5 lợi ích của xe máy điện không nên bỏ qua

5 lợi ích của xe máy điện không nên bỏ qua

Xe máy điện là một phương tiện giao thông khá phổ biến tại Việt Nam hiện nay và nó đang trở thành xu hướng tiêu dùng trên toàn thế giới.

Vậy điều gì đã khiến những chiếc xe máy điện được ưa chuộng như vậy. Hãy cùng tìm hiểu những lợi ích của xe máy điện mang lại cho người dùng để biết được nguyên nhân nhé.

xe máy điện xe máy điện

Lợi Ích Của Xe Máy Điện

1.Lợi ích gọn nhẹ, di chuyển dễ dàng

Trước tình trạng ùn tắc giao thông nghiêm trọng vào giờ cao điểm hiện nay, rất cần một phương tiện phù hợp, tốc độ hợp lý, gọn nhẹ để giảm thiểu tình trạng này.

Một trong số những phương án thay thế mà người tham gia giao thông nghĩ tới đó là xe máy điện.

Tại xedientoanphat.com nhiều dòng xe có kiểu dáng gọn nhẹ, cho phép người dùng di chuyển dễ dàng ngay cả trên những con phố hẹp đang là lựa chọn của không ít người tiêu dùng.

Xe mang đến một chuyến đi yên tĩnh: Âm thanh từ xe điện yên tĩnh hơn nhiều so với xe máy chạy bằng nhiên liệu.

Điều này là tuyệt vời cho những người lái xe thích nói chuyện hoặc nghe nhạc và nó nhẹ nhàng hơn nhiều trên tai, vì vậy bạn sẽ không cần bảo vệ tai.

Xe máy chạy bằng nhiên liệu là một trong những tác nhân gây ra ô nhiễm tiếng ồn.

Tuy nhiên, nếu bạn nghĩ rằng nên có âm thanh động cơ để báo hiệu, một số nhà thiết kế có thể tạo và thêm tiếng ồn nhân tạo.

Di chuyển qua mọi cung đường của thành phố: Hầu hết các phương tiện không phù hợp để đi xe trong thành phố, nhưng xe điện là trường hợp ngoại lệ. Điều này là do phanh tái sinh sẽ chuyển động năng thành năng lượng sạc ngược lại vào pin, khiến lượng pin dùng cho xe dài hơn.

Trọng lượng xe nhẹ: Xe điện có ít bộ phận hơn xe máy chạy động cơ khí đốt, nên chúng nhẹ hơn.

xe máy điệnxe máy điện

2.Lợi ích thân thiện với môi trường

Với ưu điểm sử dụng năng lượng sạch, giảm thiểu khí thải và không gây ô nhiễm môi trường, kết hợp với thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng di chuyển trong giờ cao điểm tại các thành phố lớn, xe đạp điện xứng đáng là lựa chọn số một cho người tiêu dùng.

3.Lợi ích khắc phục sự cố dễ dàng 

Với chức năng tương tự nhưng xe máy lại có cấu tạo phức tạp hơn nhiều so với xe điện. Đi đôi với sự phức tạp ấy là hàng ngàn vấn đề phức tạp chúng ta phải giải quyết khi gặp sự cố. Nhưng với xe điện thì bạn lai khắc phục nó một cách đơn giản mà chi phí thay thế cũng thấp hơn nhiều.

Bảo trì, sửa chữa ít: Một chiếc xe máy điện chỉ có một bộ phận tác động vào xe, để xe có thể di chuyển.

Nó không có dầu, bugi, bộ lọc gió hoặc dây đai cu-roa và một số xe máy điện thậm chí sẽ không có hộp số hoặc ly hợp.

Vì vậy, nó khác hoàn toàn động cơ xe máy sử dụng nhiên liệu có nhiều bộ phận chuyển động.

Sử dụng xe máy điện bạn sẽ không phải đổ xăng, thay dầu. Việc bảo trì duy nhất bạn là quan tâm đến lốp xe, má phanh và chất lỏng thủy lực, nhưng hiếm khi phải làm điều đó vì động cơ điện thực hiện hầu hết việc phanh.

xe máy điện xe máy điện

 

4.Lợi ích tiết kiệm chi phí 

Đây là điều quan trọng bạn không thể không thừa nhận, nếu sử dụng các loại phương tiện khác bạn phải đóng chi phí đường bộ, thuế này thuế nọ cũng như chi phí đổ xăng (nhiên liệu) cho quá trình sử dụng.

Ngoài ta còn có tiền bảo hành và sữa chữa.

Giá một chiếc xe điện ban đầu có thể cao hơn một chiếc chạy bằng nhiên liệu, nhưng về lâu dài, bạn sẽ tiết kiệm đáng kinh ngạc.

Chi phí đầu tư mua xe điện cũng như sạc năng lượng ít hơn nhiều so xe chạy bằng xăng hoặc diesel. Trên hết, có rất nhiều ưu đãi của chính phủ về thuế và các khoản phí liên quan đến xe điện.

Vì vậy, ban đầu bạn có thể trả nhiều tiền hơn, nhưng mỗi năm bạn sẽ tiết kiệm một khoản lớn chi phí.

Và vì xe máy điện dễ bảo dưỡng và chỉ có một bộ phận di chuyển nên bạn cũng sẽ tiết kiệm được tiền cho các dịch vụ, sửa chữa và bảo trì.

xe máy điện xe máy điện

XEM THÊM>>> Xe đạp điện loại nào tốt ? Top 4 các loại xe đạp điện được thích nhất hiện nay

1 thoughts on “5 lợi ích của xe máy điện không nên bỏ qua

  1. Pingback: Top 4 xe điện Yadea được ưu chuộng nhất hiện nay

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

090 289 87 07